2023, năm thành công của bóng đá nữ Việt Nam

2023, năm thành công của bóng đá nữ Việt Nam

Năm 2023 tiếp tục ghi dấu những thành công xuất sắc của bóng đá nữ Việt Nam. Họ là ứng viên sáng giá hạng mục Đội tuyển của năm Cúp Chiến thắng 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thống trị đấu trường SEA Games trong năm 2023 khi đạt được ngôi vị cao nhất, theo tin bóng đá châu Á. Chưa hết, đây cũng là lần đầu tiên thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung giành được quyền tham dự World Cup bóng đá nữ. Tất cả đó khiến những cô gái kim cương của bóng đá nữ Việt Nam trở thành ứng cử viên sáng giá hạng mục Đội tuyển của năm Cúp Chiến thắng 2023.

2023, năm thành công của bóng đá nữ Việt Nam

Sau những thành công đáng kể trong năm 2022, bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn nổi trội hơn nữa trong năm 2023 với hai sân chơi quan trọng là SEA Games và vòng chung kết World Cup. 2023 là một năm sôi động với nhiều giải đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã phải quyết định giải nào là trọng tâm để dồn lực thi đấu và tất nhiên, đó là SEA Games cùng World Cup.

Ở 2 đấu trường lớn nhất của khu vực cũng như thế giới, bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu ấn tượng để lại dấu ấn lớn. Tại SEA Games 2023 diễn ra ở Campuchia, với tư cách là đương kim vô địch, Huỳnh Như cùng đồng đội đã tạo nên cuộc đua vòng bảng vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Trong bảng đấu gồm Myanmar và Philippines, dù được dự báo trước là không đơn giản khi trình độ của cả 3 khá tương đồng nhưng chúng ta cũng đã được đi tiếp nhờ hiệu số phụ khi cùng có 6 điểm với đội đứng thứ 2.

Màn trình diễn ở SEA Games 2023 là tiền đề để huấn luyện viên Mai Đức Chung có được các bước đi tiếp theo cho vòng knock-out. Tại vòng đấu này, đẳng cấp của nhà đương kim vô địch đã được phát huy. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã đánh bại Campuchia với tỷ số đậm 4 – 0, tiếp đó là Myanmar với tỷ số 2 – 0 để giành huy chương vàng. Chiến thắng này đã giúp các cô gái của chúng ta phá kỷ lục, trở thành đội đầu tiên giành ngôi vị số 1 SEA Games 4 lần liên tiếp, nâng tổng số lần vô địch lên con số 8, vượt đối thủ đứng thứ 2 là Thái Lan 3 lần, theo tin bóng đá trực tuyến.

2023, năm thành công của bóng đá nữ Việt Nam

Ngôi vương SEA Games 32 là bệ phóng để các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung tự tin bước vào sân chơi lịch sử World Cup. Đây là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam góp mặt. Bốc thăm rơi vào bảng đấu gồm toàn các đối thủ sừng sỏ là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha, Huỳnh Như cùng đồng đội cũng đã kiên cường thi đấu để cống hiến cho người xem những màn trình diễn đẹp.

Những dấu ấn đáng kể đó giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nằm trong 5 đề cử hạng mục Đội tuyển của năm Cúp Chiến thắng 2023.