Đội tuyển Brazil bị loại khỏi Copa America 2024

Đội tuyển Brazil bị loại khỏi Copa America 2024

Thua trên chấm luân lưu, đội tuyển Brazil đã phải xách vali về nước, chia tay giải đấu Copa America 2024 một cách “đau đớn”.

Xem trực tiếp bóng đá tại 8sportlive

Xem trực tiếp bóng đá tại 8sportlive

Sáng ngày 7/7, đội tuyển Brazil đã phải chia tay Copa America 2024 sau khi để thua Uruguay với tỷ số 2-4 trong loạt sút luân lưu, sau khi hòa 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức, theo tin bóng đá châu Mỹ. Trận tứ kết thứ tư này diễn ra căng thẳng và đầy kịch tính, với những pha bóng nghẹt thở và những khoảnh khắc quyết định từ loạt sút luân lưu.

Đội tuyển Brazil bị loại khỏi Copa America 2024

Hai cầu thủ gây thất vọng lớn nhất của Brazil trong loạt sút luân lưu là trung vệ Eder Militao và tiền đạo Douglas Luiz, khi cả hai đều thực hiện không thành công những quả sút 11m của mình. Trong khi đó, phía Uruguay, chỉ có Jose Gimenez sút hỏng, còn các đồng đội của anh là Valverde, Bentancur, De Arrascaeta và Ugarte đều sút thành công, giúp Uruguay giành chiến thắng 4-2. Dù Andreas Pereira và Martinelli đã thực hiện thành công hai quả sút 11m cho Brazil, nhưng chừng đó không đủ để đội bóng này tiếp tục hành trình tại giải đấu.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Brazil phải nhận thất bại cay đắng trước Uruguay. Trước đó, họ cũng đã để thua 0-2 trong trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 hồi tháng 10/2023. Thất bại tại tứ kết Copa America 2024 càng làm tăng thêm chuỗi khủng hoảng của Brazil, khiến HLV Dorival Junior đối mặt với nhiều thách thức để đưa đội bóng trở lại vị thế đỉnh cao.

Trong khi đó, Uruguay tiếp tục chứng tỏ sự tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Marcelo Bielsa. Chiến thắng này đưa họ vào bán kết gặp Colombia vào ngày 11/7, hứa hẹn sẽ là đối thủ lớn nhất của đương kim vô địch Argentina trong cuộc đua giành ngôi vương Copa America 2024.

Đội tuyển Brazil bước vào trận đấu này mà không có tiền đạo chủ lực Vinicius do án thẻ phạt, tạo điều kiện cho ngôi sao trẻ 17 tuổi Endrick lần đầu tiên ra sân trong đội hình chính thức. Endrick chơi ở vị trí tiền đạo cấm, với sự hỗ trợ của các đàn anh Rodrygo, Lucas Paqueta và Raphinha. Phía Uruguay vẫn giữ nguyên bộ khung đã thi đấu thăng hoa ở vòng bảng với ba trận toàn thắng.

Cả hai đội đều nhập cuộc thận trọng và chặt chẽ, với Uruguay nắm thế chủ động hơn nhờ lối chơi kiểm soát bóng. Brazil phải sử dụng lối chơi áp sát để hạn chế đối phương, khiến hiệp 1 trở thành cuộc giằng co đầy căng thẳng với tổng cộng 18 lần phạm lỗi, trong đó Uruguay phạm lỗi nhiều nhất (13 lần). Cơ hội ghi bàn cũng rất ít, với Brazil chỉ có hai cú sút trúng khung thành và Uruguay có bốn cú sút nhưng không lần nào thực sự uy hiếp được thủ môn Alisson. Cơ hội đáng kể nhất của Uruguay là pha đánh đầu vọt xà ngang của tiền đạo Darwin Nunez dù ở tư thế trống trải.

Sang hiệp 2, thế bế tắc vẫn tiếp diễn với nhiều pha phạm lỗi quyết liệt từ cả hai đội. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 75 khi hậu vệ Nahitan Nandez của Uruguay nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha phạm lỗi nguy hiểm với Rodrygo. Trọng tài Dario Herrera trước đó đã rút bốn thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ hai đội, mỗi bên hai thẻ vàng.

Chơi thiếu người, Uruguay buộc phải lùi về phòng ngự. HLV Dorival Junior lập tức tung vào sân ba cầu thủ gồm Douglas Luiz, Andreas Pereira và Savio để tăng cường sức tấn công. Cuối trận, Brazil còn tăng cường sức ép với hai cầu thủ có tốc độ cao là Martinelli và Evanilson. Tuy nhiên, hàng thủ Uruguay đã đứng vững, đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu và giành chiến thắng.

Thất bại này khiến Brazil sớm rời cuộc chơi và sẽ cần nhiều nỗ lực để tìm lại phong độ đỉnh cao. HLV Dorival Junior chắc chắn còn rất nhiều việc phải làm để vực dậy đội bóng và khôi phục uy danh của xứ sở samba. Trong khi đó, Uruguay tiếp tục hành trình ấn tượng tại Copa America 2024, hứa hẹn những trận đấu kịch tính và hấp dẫn ở những vòng đấu tiếp theo, theo tin bóng đá trực tuyến.