Jurgen Klopp: Liverpool cần “phép màu” tại FA Cup

Jurgen Klopp: Liverpool cần "phép màu" tại FA Cup

Jurgen Klopp nói Liverpool ‘cần phải có những phép màu’ để đối đầu với Southampton sau cuộc khủng hoảng chấn thương mới nhất.

Jurgen Klopp đã xác nhận Ryan Gravenberch sẽ không tham dự trận đấu vòng năm của Liverpool ở FA Cup với Southampton. Tiền vệ này đã bị gãy dây chằng cổ chân trong trận chung kết Carabao Cup Chủ Nhật vừa qua khi đội của Liverpool giành chiến thắng trước Chelsea tại Wembley, theo tin bóng đá trực tuyến. Anh gia nhập vào danh sách những cầu thủ gặp chấn thương tại Anfield, khiến Klopp phải thừa nhận rằng câu lạc bộ “cần phải có những phép màu” để giảm bớt gánh nặng chấn thương trước trận đấu với đối thủ đến từ hạng Nhất vào thứ Tư.

Jurgen Klopp: Liverpool cần "phép màu" tại FA Cup

Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool “cần phải có những phép màu” để giảm bớt gánh nặng chấn thương khi họ chuẩn bị đối mặt với Southampton trong trận đấu vòng năm của FA Cup vào thứ Tư. Liverpool hiện đang thiếu vắng một số cầu thủ chính thức của đội một, với Diogo Jota, Darwin Nunez và Trent Alexander-Arnold nằm ngoài vì chấn thương.

Và rắc rối của họ càng tăng thêm vào cuối tuần, khi Ryan Gravenberch rời sân trong trận chung kết Carabao Cup với Chelsea với vấn đề dây chằng cổ chân.

Cầu thủ quốc tế Hà Lan sẽ không tham dự trận đấu tại Anfield, mặc dù Jurgen Klopp đã xác nhận rằng chấn thương không tồi tệ như ban đầu lo ngại.

“Ryan không có mặt,” huấn luyện viên của Liverpool nói. “Nó có thể đã tệ hơn, nhưng cũng đủ tệ để loại anh ta khỏi trận đấu này và trận đấu tiếp theo. Chúng tôi sẽ xem xét.

“Chúng tôi cần có những phép màu cho một số cầu thủ, nên tôi không muốn loại họ ra khỏi sự suy nghĩ quá lâu. Nhưng với rất nhiều cầu thủ không có mặt trong trận chung kết, tình hình còn bấp bênh.”

Cuộc khủng hoảng chấn thương đến vào thời điểm không may cho Liverpool, đội bóng đang dẫn đầu Premier League, nhưng Man City đang hơi thổi nóng cổ của họ. Họ cũng sắp bắt đầu lại cuộc hành trình tìm kiếm chiến thắng ở UEFA Europa League, với cuộc đối đầu hai trận với Sparta Prague bắt đầu vào tuần sau, theo tin bóng đá châu Âu.

Jurgen Klopp: Liverpool cần "phép màu" tại FA Cup

Một người mà họ hy vọng sẽ trở lại để giúp họ đạt được chiến thắng là Thiago Alcantara. Tiền vệ này chỉ có một lần ra sân cho câu lạc bộ trong mùa này, nhưng việc trở lại sau ca phẫu thuật háng của anh không thành công khi anh rời sân trong trận thua 3-1 trước Arsenal. Và với hợp đồng của anh sắp hết hạn vào mùa hè, Klopp thừa nhận ông “không biết” liệu cầu thủ Tây Ban Nha có ra sân cho Liverpool trong mùa này nữa không.

“Đó không phải là một vấn đề ngắn hạn, đó là lý do tôi không thực sự bàn luận về chủ đề đó,” ông thêm.

“Không phải là anh ấy có thể trở lại tập luyện trong hai tuần hoặc một cái gì đó như vậy. Không thể nói thêm về điều đó, nói thật. Vùng đó là giống nhau.”

Tin tức tốt hơn cho cầu thủ trẻ Stefan Bajcetic. Cầu thủ này đã xuất hiện trong hai trận đấu mùa này vào tháng Chín, trước khi bị loại khỏi đội hình trong sáu tháng.

“Tôi đã ăn trưa ở đây và thấy anh ấy đang tập luyện,” Klopp bổ sung. “Tôi ngồi đó và tự hỏi ‘tại sao anh ấy không ra sân?’

“Rõ ràng anh ấy đang tăng cường thể lực bây giờ. Anh ấy đang chạy quanh như ‘wow!’ Anh ấy đang làm mọi thứ nhưng anh ấy vẫn chưa được phép tham gia tập luyện nhóm của chúng tôi. Và không có ai trong tòa nhà này muốn làm trở ngại cho anh ấy, vì vậy có lẽ có một số lý do.

“Anh ấy không cảm thấy đau, hoàn toàn không cảm thấy đau, điều quan trọng nhất là vậy. Tất cả các kiểm tra chúng tôi đã thực hiện, quét lại, xương trông tốt, mọi thứ đều ổn. Bây giờ chúng tôi chỉ cần đảm bảo thời điểm chúng tôi sử dụng anh ấy trở lại trong buổi tập luyện bình thường vì bóng đá là một môn thể thao phức tạp đối với cơ thể.

“Theo tôi, anh ấy trông tốt, nhưng tốt đến đâu, tôi sẽ được thông báo. Tôi không thể quyết định. Không ai nói với tôi rằng anh ấy sẽ trở lại sớm.”