Man City vô địch sớm Premier League dù còn 3 trận

man-city-vo-dich-som-premier-league-du-con-3-tran

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp Arsenal tiếp tục để thua sốc Nottinghham Forest giúp Man City vô địch sớm Premier League – lần thứ 3 liên tiếp.

Theo tin bóng đá trực tuyến, Man City đã giành chức vô địch Premier League 2022/23, đánh bại Arsenal để giành ngôi đầu bảng khi còn 3 trận chưa đấu. Huấn luyện viên Pep Guardiola và các học trò vô cùng vui mừng khi chiến thắng thứ ba liên tiếp của đội bóng của ông đã được xác nhận bằng thất bại sốc của Pháo thủ trước Nottinghham Forest vào tối thứ Bảy (20/05/2023).

man-city-vo-dich-som-premier-league-du-con-3-tran

Hầu hết người hâm mộ City đều hy vọng đạt được kết quả vô địch sớm vào Chủ nhật trước Chelsea tại Sân vận động Etihad, nhưng phong độ khủng khiếp của Arsenal tiếp tục trước Forest, thất bại 1 – 0 đã giúp cúp vô địch Ngoại hạng Anh đến với Man City sớm hơn.

Pha dứt điểm trong hiệp một của Taiwo Awoniyi đã chứng minh sự khác biệt, khiến Pháo thủ phải nhận thất bại thứ ba trong năm trận gần đây nhất và bị Man City bỏ xa bốn điểm khi chỉ còn một trận đấu, dập tắt mọi khát vọng còn sót lại để thu hẹp khoảng cách.

Guardiola và các đồng đội đã từng có lỗi không mong đợi danh hiệu này sẽ đến sớm hơn dự kiến, hoặc thậm chí khó có thể có được, với việc Arsenal đã đứng đầu bảng trong phần lớn thời gian của chiến dịch.

Pháo thủ đã thiết lập một tốc độ chóng mặt, nhưng guồng quay bắt đầu trục trặc vào đầu tháng 4 khi trận hòa của họ tại Anfield bắt đầu chuỗi ba trận không thắng đáng lo ngại, mở ra cơ hội để Man City thu hẹp khoảng cách, theo tin bóng đá châu Âu.

Cuối tuần trước, Arsenal đã “đứt cánh” khi Brighton rời sân Emirates với chiến thắng vang dội 3-0, trong cùng ngày, Man City đánh bại Everton với tỷ số tương tự. Sky Blues hiện chỉ còn hai trận đấu nữa là giành được cú ăn ba danh hiệu bạc đáng kinh ngạc.

Guardiola đã có được các chiến thắng trước Chelsea, Arsenal và một Sheffield United ấn tượng tại Wembley, để tạo ra một con đường đến trận chung kết FA Cup vào tháng tới. Vào ngày 3 tháng 6, kỳ phùng địch thủ Manchester United sẽ có cơ hội ngăn cản họ lặp lại cú ăn ba từng có được vào năm 1999.

man-city-vo-dich-som-premier-league-du-con-3-tran

Ở một diễn biến khác, trận thắng 5-1 trước Real Madrid đã thiết lập một trận chung kết Champions League với Inter Milan, và Man City là ứng cử viên nặng ký và Guardiola tưởng tượng sẽ nâng cao chiếc cúp lần đầu tiên kể từ năm 2011.

Trong khi Kevin De Bruyne một lần nữa gây chấn động ở tuyến giữa, thì nhân vật chính trong mùa giải của Sky Blues chắc chắn là Erling Haaland, người đã gây bão ở Premier League kể từ khi ký hợp đồng từ Borussia Dortmund với giá 51 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái.

Trong chiến dịch đầu tiên ở Anh, cầu thủ 22 tuổi này đã phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Premier League, với 36 bàn và còn tiếp tục tăng. Khi cuộc đua danh hiệu đã bắt đầu, người hâm mộ Man City sẽ hy vọng rằng phong độ bùng nổ của Haaland sẽ đưa họ đến vinh quang FA Cup và Champions League.